Quy tắc ứng xử văn minh du lịch
Trang chủ -
Thông tin ngành
Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Quy tắc ứng xử văn minh du lịch
Chung tay xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Nói không với dịch vụ kém chất lượng; mỗi người dân Nha Trang, Khánh Hòa là một hướng dẫn viên du lịch, nói lời hay, cử chỉ đẹp; mỗi hướng dẫn viên luôn có thái độ ứng xử đúng mực, thân thiện, văn minh, nhiệt tình, tinh thần tận tụy… để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi du khách, góp phần tạo thương hiệu cho du lịch Khánh Hoà

Nên: Bảo vệ cảnh quan và môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi ở và nơi công cộng; tôn trọng, giúp đỡ, ưu tiên, nhường đường cho khách du lịch; xếp hàng theo thứ tự, không chen lấn xô đẩy tại nơi công cộng; nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện với khách du lịch; giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự khi giải quyết sự cố đối với khách du lịch; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tuân thủ các quy định, bảng chỉ dẫn, biển báo tại các khu, điểm du lịch.
Không: Không xả rác, đi vệ sinh, hút thuốc lá ở những nơi không được phép; phá hoại cảnh quan môi trường; bán các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã cho khách du lịch; chèo kéo, đeo bám khách du lịch; kỳ thị, phân biệt đối xử với khách; có lời nói, cử chỉ thiếu văn hóa, khiếm nhã với khách du lịch; tranh giành gây gổ với khách du lịch.
Đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/24 giờ: *2258/0947.528.000
Chia sẻ bài viết
Bài viết liên quan

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa phải mang theo giấy tờ phân công nh...

Nghĩa vụ của cá nhân về bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch (khi đến khu...

Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không đeo thẻ hướng dẫn viê...